Chuyện Corona virus

Minh Thần phiếm luận

 
 

Nhân vụ corona virus hiện nay một số anh chị em Subud đã cho phổ biến lời khuyên của Ibu là chúng ta phải tăng cường sự phụng thờ (strengthen the worship). Nói theo ngôn từ văn hóa của người Việt thì là nỗ lực tu tâm tích đức. Thực ra thì đó là điều những ai đã thực sự tiếp nhận được latihan luôn làm. Những điều mọi người hiện nay nên làm là giữ những phép vệ sinh có thể tránh cho mình bị nhiễm:

1. Luôn rửa tay.
2.Tránh những chỗ đông người.
3. Đừng chùi tay vào mặt.
4. Hỉ mũi với giấy vệ sinh, xong rồi thì liệng bỏ.

Cũng quan trọng không kém là đừng nghe theo hay tin theo những chuyện tào lao có đầy nhóc trong Internet, những điều mà tiếng Anh gọi là conspiracy theory, như thủ phạm là Trung Quốc, hay một vũ khí sinh học (bio-weapon) của người Mỹ, hay ngay cả Bill Gates. Bởi đã bỏ tiền tài ra cho y khoa nghiên cứu những thuốc chống các bệnh dịch, nên ông bị kết tội là chủ mưu của corona virus.

Ngoài ra còn có những chuyện tào lao về những phương pháp trị bệnh. Có kẻ cho là bởi virus tồn tại trong cổ họng trong 4 ngày, nên chỉ việc xúc miệng với muối và nước giấm là trừ khử được nó. Có kẻ còn cho là nên tắm nước nóng với tỏi, hay dùng tia tử ngoại (ultraviolet rays). Cũng có kẻ đề nghị cách thử nghiệm xem mình có bị nhiễm hay không: giữ hơi thở trong 10 giây. Đó là chưa nói tới việc hiện nay chúng đang trong thời kì có một ông tổng thống được coi là minh chủ của thế giới, nhưng là một thiên tài về việc cho tung những tin không là sự thật, hay những conspiracy theory.

Chuyện này càng kéo dài, con người càng để lộ ra những tính xấu của mình. Chỉ việc nhìn cảnh thiên hạ đổ xô vào các siêu thị để vơ vét các nhu yếu phẩm là thấy rõ điều đó. Ở Áo này tôi đã chứng kiến cảnh có những kẻ muốn đập lộn nhau vì giành giựt mua giấy vệ sinh tại siêu thị.

Mong cho cái tai ương này sớm chấm dứt, và chính đó là điều khiến chúng ta nên strengthen the worship của mình.

 
     
 
  © 2020 Góc Nhỏ